Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Cách viết bài chuẩn SEO cho Blogspot (Blogger)

Cách viết bài chuẩn SEO cho Blogspot

Bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn cách tối ưu hóa SEO cho Blogspot. Bài viết này mình sẽ chỉ các bạn cách viết bài chuẩn SEO trên Blogspot. Mặc dù bạn có template chuẩn SEO rồi tuy nhiên kỹ năng viết bài cũng là một trong yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn.

Các mục chính chúng ta cần nắm bắt khi viết bài trên Blogspot:

  • Tối ưu tiêu đề và mô tả
  • Chỉnh sửa liên kết cố định
  • Thẻ Heading
  • Tối ưu thẻ mô tả hình ảnh

Tối ưu tiêu đề và mô tả Blogspot

Thẻ tiêu đề (Title) và mô tả (Meta Description) là 2 thẻ khá quan trọng khi bạn viết bài cho blog. Hai thẻ mô tả và tiêu đề là các nội dung được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của google. Do vậy các bạn cần chú ý tối ưu hai thẻ này để bài viết được lên top cao hơn.

Thẻ tiêu đề, thường các template sẽ có cấu trúc thẻ title như sau: “Tên bài đăng – Tên website của bạn“. Do vậy khi viết bài mục Tiêu đề bài đăng các bạn cần viết ngắn gọn và chứa từ khóa chính. Quan trọng nhất là các bạn viết sao cho thẻ tiêu đề chứa 60-70 ký tự là đẹp nhất.

Thẻ mô tả (Description) thường thì mặc định khi viết bài các bạn sẽ không thấy mục thêm Mô tả tìm kiếm. Do vậy các bạn cần tối ưu tùy chọn tìm kiếm trước. Cách tối ưu tùy chọn tìm kiếm các bạn tham khảo tại đây. Sau khi đã tối ưu tùy chọn tìm kiếm, mỗi khi viết bài các bạn chỉ cần vào mục Mô tả tìm kiếm ở phía menu bên phải rồi điền nội dung thẻ mô tả bài viết vào và lưu lại. Chú ý nội dung mục mô tả này các bạn nên viết trong giới hạn 150 ký tự.

Chỉnh sửa liên kết cố định

Mặc định của Blogger thì liên kết bài viết của bạn sẽ được cố định sẵn rồi. Tuy nhiên do chúng ta dùng tiếng việt do vậy liên kết cố định sẽ bị thiếu đi một số ký tự. Để sửa lỗi này hoặc các bạn muốn tự tùy chỉnh liên kết thì chúng ta làm cách sau đây. Trước tiên các bạn vào mục đăng bài viết mới, ở menu bên phải chọn Liên kết cố định rồi chọn tiếp Liên kết cố định tùy chỉnh. Ở đây các bạn nhập đường link (Url thân thiện) vào sau đó ấn Hoàn thành. Lưu ý: Chỉ sửa được liên kết cố định duy nhất một lần mỗi khi viết bài, sau khi bạn Xuất bản bài viết thì sẽ không sửa được nữa.

Thẻ Heading

Trong website cũng như bài viết, thẻ heading là một yếu tố quan trọng trong SEO. Thẻ heading có 6 loại (H1, H2, H3, H4, H5, H6) theo thứ tự thì tầm quan trọng giảm dần từ H1 đến H6. Trong đó các thẻ thường xuyên được sử dụng nhất là H1, H2, H3. Thường thì thẻ H1 các template sẽ mặc định sử dụng cho tiêu đề bài viết. Vì vậy, khi viết bài chúng ta cần thêm các thẻ H2, H3 vào để làm nổi bật và chi tiết cho nội dung thẻ H1.

Để sử dụng thẻ H2, H3, H4 trong Blogspot thì chúng ta có thể thêm trực tiếp mã bằng trình viết HTML hoặc sử dụng nút tiện ích nhanh trên thanh menu.

Ở đây sau khi click vào menu như ảnh trên chúng ta chọn:

  • Tiêu đề: để thêm thẻ H2 (Nên có từ 2-5 thẻ H2)
  • Tiêu đề con: để thêm thẻ H3
  • Tiêu đề nhỏ: để thêm thẻ H4

Tối ưu thẻ mô tả hình ảnh

Để thêm ảnh vào bài viết Blogspot thì các bạn chọn biểu tượng bức ảnh trên thanh công cụ.

Sau khi thêm ảnh các bạn click vào ảnh chọn Thuộc tính để thêm thẻ mô tả alt cho ảnh. Đây là một thẻ khá quan trọng trong SEO cho nên các bạn chú ý thêm vào nha. Nếu ai lười có thể tham khảo cách tự động thêm thẻ mô tả cho ảnh trong Blogspot tại đây

Sau khi chọn các bạn nhập vào văn bản tiêu đề và văn bản thay thế để mô tả bức ảnh vào hai ô trống sau đó lưu lại. Nên viết một dòng có dấu và một dòng không dấu, tránh viết nội dung 2 dòng này giống nhau.

Như vậy mình đã hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO trên Blogspot. Chúc các bạn có nhiều bài viết lên top!.