Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Phân tích từ khóa – cơ hội nội dung cho bạn

Phân tích từ khóa – cơ hội nội dung cho bạn

Casie Gillette cho thấy cách thường xuyên đánh giá thứ hạng từ khóa và nội dung liên quan có thể là một cách tuyệt vời để lên Top đầu của một chương trình SEO lâu dài.

Nếu bạn đã làm việc với một trang web trong một thời gian dài, bạn biết nó có thể được thử thách để giữ cho được thứ hạng , và về nội dung cũng cần có 1 ý tưởng .

Phân tích từ khóa

Tôi đã nói chuyện về các từ khóa nhiều lần, và đoán những gì? Tôi có thể nói về chúng sau ngày hôm nay là tốt. Tại sao? Bởi vì từ khóa là nền tảng của bất kỳ chương trình SEO. Nó giúp chúng ta hiểu khách hàng đang tìm kiếm và giúp chúng tôi đảm bảo chúng tôi cung cấp cho những khách hàng những thông tin mà họ muốn.

Chúng tôi biết lý do tại sao các từ khóa quan trọng. Tại sao chúng ta đang nói về điều này? Khái niệm về phân tích SWOT từ khóa tập trung.

Trong những năm học đại học, chúng tôi đã phải thực hiện một phân tích SWOT cho một lớp học kinh doanh – và nói thẳng đó thực sự là lần cuối cùng tôi nghĩ về nó. Cho đến khi tôi bắt đầu thực sự nghiêm túc với các trang web của khách hàng và thực hiện chính xác những gì Swot mang lại – tôi đã phân tích điểm mạnh từ khóa của họ, điểm yếu, cơ hội, và nhìn vào mối đe dọa tiềm tàng mà có thể là do các bản cập nhật trang web.

Nó thực sự đã giúp cho tôi tìm ra các từ khóa hoạt động tốt, và các từ khóa cần điều chỉnh và tập trung trong thời gian sắp tới .

Lượng tìm kiếm của từ khóa

Với mỗi chủ đề thì có một bộ các chủ đề từ khóa . Trong những chủ đề, chúng ta có một tập hợp các cụm từ khóa có liên kết chặt chẽ nhất với người đọc .

Để bắt đầu, tôi đã kiểm tra từ khóa chính yếu của tôi ở SEMRush để nắm được thông tin các từ khóa và các trang đang được xếp hạng.

Bằng cách hiểu được vị trí hiện tại và các loại xếp hạng nội dung trong kết quả tương ứng, chúng ta có thể có được một ý tưởng về trang hiệu quả hàng đầu của chúng tôi, các loại nội dung có lượng traffic lớn , và chúng tôi có thể bắt đầu xác định nơi mà các điểm mạnh và điểm yếu của chúng tôi .

Mật độ từ khóa trong trang

Sử dụng dữ liệu từ khóa, tôi đã phân tích từng trang tương ứng của nó và các vị trí có liên quan cho từng thời kỳ . Với quan điểm này, tôi đã có thể nhìn thấy những trang hiện đang làm việc nhắm mục tiêu các điều khoản cốt lõi đồng thời cũng phù hợp với nhu cầu tìm kiếm một cách tốt nhất.

Tất nhiên, chúng ta phải vượt qua bảng xếp hạng đơn giản và nhìn vào thực tế dữ liệu phân tích trang:

  • Traffic tự nhiên
  • Chuyển đổi
  • Nguồn truy cập từ nơi khác về
  • Tỉ lệ thoát

Nếu một trang được xếp hạng cho một số điều khoản quan trọng nhưng không phải là lái chuyển đổi hoặc không phải là lái khán giả của bạn xuống phễu, đó là thời gian để suy nghĩ lại về mục tiêu và phương pháp tiếp cận. Chúng ta sẽ quay trở lại đó.

1. Kết quả tìm kiếm cảnh quan:

Một trong những điều yêu thích của tôi để làm gì (cảnh báo mọt sách) là để có một cái nhìn thông qua kết quả tìm kiếm để thực sự hiểu được những loại nội dung của Google được liên kết với các điều khoản cụ thể. Bằng cách hiểu không chỉ là kết quả (Maps, Mua sắm, hình ảnh, trả lời hộp và vv) nhưng nội dung chứa trong kết quả (trang sản phẩm, bài viết blog, nghiên cứu và nhiều hơn nữa), chúng ta có được một hình ảnh tốt hơn về ý định tìm kiếm và loại nội dung chúng tôi cần.

Là một phần của phân tích này, tôi đã dành thời gian đánh giá kết quả tìm kiếm cho mỗi điều khoản cốt lõi. Các yếu tố bao gồm:

  • loại kết quả (ví dụ: kiến ​​thức đồ thị, ô trả lời, địa phương, hình ảnh)
  • loại trang web (ví dụ: tin tức, kinh doanh, blog)
  • sức mạnh của các trang web (ví dụ: tài sản thương hiệu, sức mạnh miền, hồ sơ backlink)
  • loại nội dung (ví dụ: các trang sản phẩm, bài đăng trên blog, các bài báo)

Nếu chúng ta biết loại nội dung liên quan đến từ khóa / chủ đề từ khóa cụ thể, chúng ta có thể đánh giá, nếu chúng ta thực sự có loại nội dung, nếu nội dung của chúng tôi là đúng nội dung, nếu chúng ta cần nội dung mới hoặc nếu chúng tôi có thể nâng cao nội dung, chúng ta phải cạnh tranh tốt hơn trong kết quả.

Ví dụ, nếu kết quả cho từ khóa mục tiêu chỉ hiển thị nội dung blog câu hỏi dựa trên, thì có lẽ nó không có ý nghĩa để thử và tối ưu hóa một trang sản phẩm xung quanh thuật ngữ đó. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta có một bài đăng blog đã giải quyết các truy vấn có thể được nâng cao. Bây giờ chúng tôi đang suy nghĩ …

2. Thời gian SWOT:

Như với bất kỳ phân tích, làm cho ý nghĩa của dữ liệu là chìa khóa để đặt cùng một chiến lược thành công và thực sự lái xe kết quả.

Sử dụng tất cả các dữ liệu và thông tin thu thập ở trên, tôi bắt đầu để trả lời một số câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến một SWOT:

Bạn làm gì tốt hơn so với bất cứ ai khác?

Trong trường hợp này, những gì các mục tiêu làm chúng tôi thực hiện thực sự tốt cho? Các trang nào thực hiện thực sự tốt? Nơi nào mạnh của chúng tôi nói dối?

Bạn có thể cải thiện những gì?

Có một số từ ngữ trang web không có sự hiện diện cho cả. Đó là dễ dàng. Trong trường hợp khác, các trang được xếp hạng nhưng họ thực sự không phải là những cái đúng. Vâng, họ đã thể hiện trong kết quả tìm kiếm, nhưng một khi khách hàng đã đến trang này, chúng để lại.

Bạn có thể nhận ra những cơ hội tốt?

Bất cứ khi nào tôi thấy một bài đăng blog có thứ hạng cũ cho một thuật ngữ quan trọng, ngay lập tức tôi nghĩ về tất cả những cách tôi có thể làm cho bài viết đó tươi một lần nữa. Liệu nó có chứa bất kỳ thông tin lỗi thời? Là nó có cấu trúc đúng cách? Có CTAs (gọi hành động)? Đôi khi bạn tìm thấy chiến thắng nhanh chóng.

Có bất kỳ xu hướng chúng ta có thể xác định?

Trong việc phân tích này, tôi tìm thấy một xu hướng rõ ràng xung quanh hộp câu trả lời. Theo nghĩa rộng mà trước đây đã được trung-of-the-phễu hơn Bây giờ hầu như chỉ thấy hộp câu trả lời, nói với tôi rằng chúng tôi cần nhiều nội dung top-of-the-phễu để cạnh tranh.

Chúng ta có thể thấy trước những đe dọa?

Trong quá trình chuyển đổi trang web, điều này thực sự quan trọng. Đối với các trang hiệu suất hàng đầu, chúng ta cần phải đảm bảo chuyển hướng có tại chỗ và nội dung được giữ phù hợp với những gì đang tồn tại, và, tất nhiên, chúng ta phải chuẩn bị cho các công cụ tìm kiếm để chỉ đơn giản là thay đổi kết quả của họ.

3. Đặt tất cả lại với nhau

Tin tốt! Chúng tôi đã tất cả dữ liệu này, chúng tôi đã đưa ra SWOT của chúng tôi, và bây giờ nó là thời gian để làm một cái gì đó.

Trong trường hợp này, tôi bắt đầu bằng cách trả lời các câu hỏi, trong đó cơ hội sẽ mang lại kết quả lớn nhất?

Một điều chúng tôi đang liên tục nói về tại KoMarketing là thời gian và nguồn lực. Làm thế nào để chúng tôi làm cho phần lớn thời gian chúng ta có? Những sáng kiến ​​sẽ có tác động lớn nhất về hiệu suất?

Dựa trên các dữ liệu, tôi gục ngã mà tài sản chúng tôi cần, mà tài sản có thể được tăng cường, trong đó tài sản có thể được thêm thắt và nơi chúng tôi cần thiết để tái tập trung. Một khi tôi đã có danh sách các mục, tôi đã có thể ưu tiên các mục và thực hiện một kế hoạch thực sự mà sẽ làm việc cho các khách hàng và đội ngũ của chúng tôi.

Cuối cùng suy nghĩ

Cho dù bạn đã làm việc trên một trang web trong một ngày, một tháng, một năm, hay năm năm, luôn có một cái gì đó mới, bạn có thể học khi bạn thực sự đào sâu. Quan trọng hơn, luôn luôn có một cái gì đó để khiêu gợi quan tâm của bạn và có được động cơ ý tưởng đang chạy.

Hãy dành thời gian để thực sự đánh giá trang web của bạn trên một cấp độ từ khoá và trang. Bạn không bao giờ biết những cơ hội mà bạn có thể tìm thấy – hoặc khi các lớp học đại học của bạn sẽ có ích.