Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Tín hiệu social ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng tìm kiếm

Chúng ta cũng đã thấy “tín hiệu social” đã bị lạm dụng một phần (và trong một số trường hợp bị lạm dụng) bởi các đơn vị dịch vụ SEO và có một sự hiểu lầm sai lầm về cách làm của họ thực sự ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của trang web.

Về mặt cá nhân, tôi đã từng là người luôn tận dụng và sử dụng các chiến lược tiếp thị mạng xã hội như là một phần của chiến dịch SEO nhưng để đo được ảnh hưởng của các tín hiệu mạng xã hội tác động lên mức độ uy tín của domain hay website rất phức tập và không thể hiểu rõ.

Nếu được khai thác hợp lý, sự tương tác và các hoạt động trên các phương tiện mạng xã hội thực sự có thể có ảnh hưởng đến xếp hạng tổng thể của trang web của bạn, nhưng có thể không theo cách chính xác mà bạn đang nghĩ.

Trong bài viết này, tôi muốn giải thích tất cả những cách mà các tín hiệu xã hội có thể ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Đầu tiên là một tuyên bố đầy bí ẩn

Trước khi tôi nghiên cứu cách thức và lý do tại sao các tín hiệu xã hội có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của trang web, tôi muốn nhắc lại điều mà hầu hết các chuyên gia SEO đã biết.

Như Moz vừa nói trong báo cáo các yếu tố xếp hạng năm 2015, bởi vì Google chưa bao giờ tiết lộ thuật toán của họ cho chúng tôi nên không thể chứng minh rằng một yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ uy tín của tên miền hoặc thứ hạng tìm kiếm nói chung. Thay vào đó, chúng ta chỉ có thể sử dụng dữ liệu để đưa ra các báo cáo tương quan.

Điều đó đang được nói, một số tính năng liên quan nhiều đến các trang có thứ hạng cao so với các trang khác, cho thấy những tính năng này có giá trị trong việc tạo ra thứ hạng cao hơn.

Share social

Theo báo cáo tương quan gần đây nhất của Moz, các chỉ số xã hội ở cấp độ được đánh giá là chất lượng cao đối với các bảng xếp hạng tìm kiếm. Mô tả về các chỉ số xã hội ở cấp độ trang của họ là “số lượng / chất lượng của liên kết tweet, chia sẻ trên Facebook, Google + ….”.

Về cơ bản, càng có nhiều người chia sẻ bài viết của bạn (bằng cách nhấp vào nút chia sẻ trên trang của bạn hoặc bằng cách đăng liên kết tới bài viết của bạn trên mạng xã hội) thì cơ hội trang của bạn sẽ càng tốt hơn ở xếp hạng. Ít nhất từ ​​góc độ tương quan.

Matt Cutts, trở lại vào năm 2014, dường như xác nhận ý tưởng rằng các phương tiện mạng xã hội chia sẻ và tương tác làm yếu tố quan trọng của bảng xếp hạng, bạn có thể tham khảo video dưới đây:

[embed width=“” height=“”]https://www.youtube.com/embed/7Id0qmMHpIU[/embed]

Ông phản đối những phân tích của nhiều chuyên gia rằng có một số phân tích tín hiệu xã hội đặc biệt mà Facebook tính như là một phương thức xây dựng mức độ uy tín cho website, nhưng cũng nói rằng các trang mạng xã hội được thu thập thông tin và xem xét như các website thông thường.

Giống như bất kỳ website nào, nếu một nội dung nhất định được chú ý nhiều hơn các nội dung khác thể hiện ở những điểm: nhận xét, liên kết và chia sẻ, tức là nó có mức độ uy tín cao hơn bài đăng kia.