Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Cơ hội từ liên kết bị hỏng – cách lấy lại Broken Links

Cơ hội từ liên kết bị hỏng – cách lấy lại Broken Links

Link Building là một quá trình lâu dài, Broken Links là một điều không ai muốn và không để quá trình xây dựng liên kết bị lãng phí, Janet Driscoll Miller chia sẻ hai cách bạn có thể đòi lại broken backlinks.

Liên kết hỏng là điều mà những trang web không thể tránh khỏi. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn để ngăn chặn chúng, có thể sẽ có một số lỗi 404 được hiển thị trên trang web của bạn cho các trang web cũ mà những trang web đó của bạn đã tạm ngưng. Hoặc là ai đó vô tình đánh sai URL đã được liên kết đến website của bạn.

Điều chắc chắn, lỗi 404  là điều không thực sự tốt cho chỉ mục tìm kiếm, nhưng đó cũng đại diện cho liên kết rất tiềm năng mà hiện nay đang bị hỏng và bị mất. Hoặc các liên kết có thể được khai thác? Hiện nay có hai kỹ thuật mà bạn có thể khắc phục:

Lấy lại liên kết bị hỏng với Google Search Console

Google Search Console là công cụ hoàn toàn miễn phí, làm cho liên kết đó một sự lựa chọn phổ biến cho việc đạt được các thông tin liên kết với một website. Tuy nhiên, Theo Russ Jones, nhà khoa học tìm kiếm chính tại Moz, đã giải thích một cách tư duy về độ tin cậy thực sự của dữ liệu Google Search Console, nhiều dữ liệu trong Google Search Console, đặc biệt là những liên kết xung quanh, không phải lúc nào cũng hoàn toàn chính xác. Đây là một phần do tốc độ mà chỉ số của Google đến các trang khác nhau có thể chứa các liên kết.

Ngoài ra, Jones chỉ ra trong bài báo của mình, Google Search Console chỉ cung cấp mẫu các liên kết mà chỉ số Google đến trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu, Google Search Console cung cấp một cách miễn phí để bắt đầu khai thác các liên kết này.

Bắt đầu với Crawl > Crawl Errors report. Bạn muốn kiểm tra nội dung các liên kết và xem những gì bên trong. Dưới đây là một trong những bài viết trên blog của chúng tôi.

Nếu mà bạn nhấp vào mục này, bạn có thể tìm hiểu thêm về lỗi 404 và nơi mà nó liên kết từ đâu đến:

Theo chúng ta đã thấy, liên kết này bị hỏng đến từ một trang web khác. Bạn cũng biết các liên kết vẫn có thể tồn tại bởi vì Google xác định nó là một lỗi 404 vào ngày 25 Tháng 12 năm 2016 – cách đây không lâu, xem xét rằng bài viết trên blog của chúng tôi là từ năm 2015. Thì URL, nó có thể là  liên kết đến bài vô tình đánh sai link. Để blog của tôi đi tìm bài này.

Tôi thấy rằng các bài viết trên blog hiện vẫn còn tồn tại và nó vẫn còn được Index bởi Google.

Tuy nhiên, các URL được nhập sai vào các liên kết trang web. Chúng tôi có thể sửa lỗi này và có từ một liên kết gửi. Trang web của tôi có trụ sở tại WordPress lưu trữ trên Linux, vì vậy tôi sử dụng một tập tin .htaccess cho 301 chuyển hướng khi tôi có thể. Trong trường hợp này, tôi sẽ thêm dòng lệnh sau vào file .htaccess của tôi:

Redirect 301 /blog/how-linkedin-ads-auction-works-the-hidden-relevance-score-component/embed/ https://www.marketing-mojo.com/blog/how-linkedin-ads-auction-works-the-hidden-relevance-score-component/

Bây giờ lỗi 404 sẽ chuyển hướng đến các bài viết trên blog. Chúng tôi không chỉ giúp người sử dụng liên kết này để tìm các thông tin mà họ thực sự mong muốn, nhưng chúng tôi đã đạt được một liên kết gửi trong quá trình này.

Lấy lại liên kết bị hỏng với Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO tuyệt vời, và nó có xu hướng để lấy thông tin liên kết khác nhau chi tiết hơn, bạn có thể tìm thấy trong Google Search Console. Jones trích dẫn này trong bài viết của mình, cùng với một số công cụ có dữ liệu liên kết trong nước nhiều hơn Google Search Console

Ahrefs là một cụ thể báo cáo được gọi là “Broken Backlinks”, nơi đây bạn có thể tìm thấy backlinks tiềm năng để tìm lại. Bạn cũng có thể thiết lập một bộ lọc để chỉ hiển thị backlinks “dofollow” để bạn tập trung nỗ lực của mình chỉ trên các liên kết có khả năng tốt nhất giúp thứ hạng của bạn. Dưới đây là một liên kết Tôi thấy rằng một lỗi 404:

Sau khi kiểm tra kĩ hơn, nó xuất hiện rằng có một lỗi 301 chuyển hướng từ trang web cũ của tôi! Có một không gian (20%) sau khi liên kết các nguồn lực tiếp thị Mojo. Lỗi chính. Đó là vi phạm chuyển hướng cho liên kết nội địa cũ này.

May mắn thay, đó là dễ dàng cố định trong tập tin .htaccess. Vì vậy, tôi đi đến .htaccess để khắc phục vấn đề, chỉnh sửa chuyển hướng 301 để đọc:

Redirect 301 /resources/%20 https://www.marketing-mojo.com/resources/

chúng ta có thể đòi lại link dofollow này.

Đó là một kỹ thuật đơn giản, nhưng một cách hiệu quả – và giúp bạn có thể kiểm soát được chúng. Liên kết xây dựng là một khoản đầu tư. Phải mất rất nhiều thời gian nguồn lực để làm điều đó một cách hiệu quả. Vì vậy, Những lỗi 404 và giữ lại các liên kết bạn có thể

SEO Nam Nguyễn