Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Hướng dẫn chi tiết cách thêm comment facebook vào wordpress

Trên mạng có khá nhiều bài hướng dẫn tích hợp bình luận bằng mạng xã hội Facebook vào WordPress rồi. Nhưng mình vẫn nhận được nhiều yêu cầu nhờ giúp đỡ vấn đề này. Vì vậy, bài viết này mình sẽ nói lại chi tiết hơn các bước từ việc tạo và lấy APP ID đến tích hợp vào website WordPress của bạn.

khi bạn đã thiết lập xong theo hướng dẫn từ bài viết này, hãy tiếp tục xem bài hướng dẫn dưới đây để khi bài viết của bạn có bình luận thì bài được share trên Facebook cũng có và ngược lại.  Xem chi tiết tại bài này nhé:

Hướng dẫn chi tiết cách thêm comment facebook vào wordpress

Bây giờ mình đang muốn tạo thêm một cái để tích hợp vào một website cho website khuongbui.com

Tạo Facebook App và lấy APP ID

Tất nhiên, khi chúng ta muốn sử dụng Facebook làm nền tảng bình luận cho website thì chúng ta cần phải tạo một Facebook App trước. Để thực hiện các bạn truy cập: https://developers.facebook.com

Sau khi truy cập bạn đưa chuột vào Ứng dụng của tôi. trong đó, trên khung màu đỏ là những APP có sẵn mà mình đã tạo và đang sử dụng cho các website khác. Bạn hãy tìm đến dòng Thêm ứng dụng mói và click vào đó.

Điền đầy đủ thông tin vào

  • Tên hiển thị
  • Email liên hệ
  • Chọn danh mục bạn cần

Xong rồi điền mã bảo mật vào

Tiếp đến bạn vào phần cài đặt.

Tiếp theo điền tên ứng dụng + Url

Bấm thêm nền tảng chọn trang web

Xong rồi bấm lưu nhé :D

Tiếp tục, các bạn đến tab xét duyệt ứng dụng để bật chế độ dành cho nhà phát triển lên như hình dưới.

Rồi, các bạn quay trở lại Bảng điều khiển nếu thấy biểu tượng xanh lè như hình dưới là thành công. Nếu không thì mời bạn làm lại từ đầu

Đây là thông tin bắt buộc phải có khi cấu hình bình luận facebook cho website. Các bạn cứ để nguyên đấy, lát nữa chúng ta quay lại lấy sau.

Tích hợp bình luận Facebook vào WordPress

Đầu tiên, các bạn truy cập https://developers.facebook.com/docs/plugins/comments tìm nhay đến nút Lấy mã > Chọn đúng APP của website bạn muốn thiết lập và copy đoạn code ở khung bên trên như hình dưới.

Ta copy đoạn mã khoanh đỏ và truy cập vào khu vực quản trị website của bạn > Appearance > Editor và tìm đến file header.php dán đoạn code đó dưới thẻ </head>

Ngay lúc này, bạn truy cập website http://findmyfbid.com/ dán địa chỉ facebook cá nhân của bạn vào > Nhấn Find numeric ID → và đây là USER ID của mình.

Tiếp tục, bạn chèn đoạn code này bên trên thẻ </head>. Nhớ thay APP ID bạn đã có ở bước đầu và USER ID bạn mới lấy xong.

Làm đúng sẽ như hình bên dưới:

Tiếp nhé. Bạn truy cập vào file comments.php trong theme của bạn. Xóa tất cả Code trong đó và chèn đoạn này vào:

Cuối cùng bạn truy cập vào https://developers.facebook.com/tools/debug và điền link website của bạn vào và ấn Debug rồi ấn nút Fetch new scrape information > Xong. Để quản lý bình luận bạn truy cập vào đây: https://developers.facebook.com/tools/comments/

Thế thôi

Xong rồi, giờ bạn truy cập một bài viết nào đó trên website xem chức năng bình luận bằng Facebook đã hoạt động chưa. Nếu như chưa thì bạn xem lại các bước nhé. Nếu có thì tuyệt vời, chúc mừng bạn. ?