Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

SEO + social : 1 + 1 =3

SEO + social : 1 + 1 =3

Chuyên gia Eric Enge đã phân tích từ SMX West và đưa ra các ý tưởng mới về cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị truyền thông mạng xã hội để có thể cùng nhau tạo ra kết quả tốt trên công cụ tìm kiếm.

Buổi hội thảo chia sẻ của SMX West gần đây đã có nhiều buổi chia sẻ tuyệt vời, và hôm nay tôi sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết hấp dẫn từ “SEO và mạng xã hội”. Một trong những điều tuyệt vời về bài này là cung cấp những ý tưởng mới về cách suy nghĩ về sự hội nhập về một kiến thức cũ nhưng vẫn còn rất mới.

Linh hoạt và sẵn sàng thất bại

Maggie Malek là người đứng đầu PR và mạng xã hội tại MMI, đã đưa ra một quá trình kết hợp giữa các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.

Quy trình tổng thể được Malek ghi lại và phân tích trong biểu đồ sau:

Bước 1: Data (thông tin)

Nói cách khác, người đọc đang tìm kiếm cái gì? Ở đâu? Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng Google không phải là nơi duy nhất mà mọi người đang tìm kiếm. Họ sử dụng Facebook, YouTube, Amazon, Twitter, Instagram

Malek cũng khuyên bạn nên sử dụng thông tin này từ các công cụ tìm kiếm để làm tiền đề “cho những kế hoạch của bạn”. Về cơ bản, tìm kiếm là cơ sở cho quá trình phân tích, và mạng xã hội cho phép bạn kết nối với những gì mọi người đang tìm kiếm.

Trong mạng xã hội, nơi bạn có thể khám phá mọi thứ như:

  • Người đọc nói gì về sản phẩm của bạn với bạn bè?
  • Họ tương tác với đối thủ như thế nào?
  • Các vấn đề về dịch vụ khách hàng là gì?
  • Loại nội dung nào thấy thú vị và bổ ích nhất?

Bước 2: Tạo chiến lược nội dung

Một số lưu ý cho một chiến lược nội dung tốt là:

  • Kế hoạch xây dựng cần phải được chuẩn bị kĩ.
  • Theo dõi các chỉ số phù hợp. Phải đo lường kết quả và điều chỉnh các chiến lược tạo nội dung theo thời gian.
  • Chọn kênh của bạn. Tập trung nỗ lực vào những nỗ lực tạo ra những kết nối tốt nhất với bạn.
  • Xây dựng một chiến lược dựa trên nhu cầu thực tế của người đọc.

Bước 3: Tăng tính liên quan và bối cảnh nội dung

Có ba loại nội dung:

  • Nội dung chính: Nội dung chính và chủ đạo bạn cần phải tạo ra, và nội dung này là mục tiêu cốt lõi bạn đang hướng tới người đọc.
  • Nội dung chia sẻ: Thường xuyên lên kế hoạch đẩy nội dung mang tính chia sẻ cung cấp cho người đọc.
  • Nội dung điều hướng: Luôn luôn có những nội dung được thiết kế cho mục tiêu cốt lõi của bạn.

Đảm bảo duy trì định kì cho những nội dung này, để tất cả những người mà bạn đang hướng tới tham gia, và không bao giờ phát hành một mẩu nội dung mà gây hiểu nhầm cho người đọc!

Bước 4: Tạo ra các cuộc thảo luận

Bước 5: Thử nghiệm, đo lường, lặp lại

Theo sơ đồ quy trình ở trên? Tất cả các quy trình này cần phải liên tục và tương tác với nhau. Trong quá trình thực hiện thì nên tìm kiếm các yếu tố then chốt để tạo một hiệu ứng tại một thời điểm thông báo:

  • Khả năng tiếp cận tự nhiên cao
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Yếu tố then chốt

Cuối cùng, hãy nhớ không nhanh, không thành công. Con đường dẫn đến thành công của bạn được thực hiện bằng cách sẵn sàng thất bại, thất bại thường xuyên và học hỏi từ những thất bại này là gì.

Kết nối với mạng xã hội

Hannah Thorpe, giám đốc White.net. Cô tập trung vào cách phân tích hành vi của người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội để hiểu sâu hơn về SEO.

Điều này rất quan trọng bởi vì trong vài năm qua, Google ngày càng cung cấp ít hơn các thông tin cho SEO, và sau đó là sự cung cấp thông tin không chính xác trong công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Bạn có thể thử điền vào thông tin đó bằng Search Console, nhưng thông tin đó không đầy đủ và không chính xác. Chúng ta thường dự vào nguồn cung cấp thông tin này của Google và viết các bài viết hướng vào người đọc và khách hàng (phân tích nhu cầu và hành vi của người đọc).

Điều này là một ý tưởng tuyệt vời, và một nơi mà chúng ta có thể có được nhiều thông tin về xu hướng và hành vi của người đọc đó chính là phương tiện truyền thông mạng xã hội. Có nhiều thông tin hơn, và nhận được sự chấp nhận và chia sẻ của người đọc.

Hãy bắt đầu bằng cách xem mạng xã hội có thể giúp chúng ta như thế nào với các từ khoá:

Vấn đề là Bạn nên tạo nội dung gì?

Mạng xã hội có thể thực hiện công việc tuyệt vời để cho chúng ta biết nội dung người đang tìm kiếm. Bạn có thể tham khảo qua các trang web xã hội lớn, các diễn đàn cũng có thể là một nguồn thông tin rất là tốt. Và kết quả, nội dung này sẽ tự nhiên được nhắm mục tiêu đến người dùng chứ không phải là robot.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, làm thế nào để bạn tìm đúng người để nhắm mục tiêu?

Mạng xã hội khuyến khích bạn biết đối tượng của bạn. Điều này vô tình chung mang lại cho bạn 1 giá trị vô giá trong việc hiểu người đọc, và giải quyết các vấn đề SEO rất là tốt.