Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

SEO/ Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm là gì?

SEO là gì?

SEO là viết tắt của “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm“. Đó là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các kết quả tìm kiếm “miễn phí”, “organic,” “editorial”  hoặc “tự nhiên” trên các công cụ tìm kiếm.
 
SEO là gì?
SEO là gì?
 
Tất cả các công cụ tìm kiếm chính như Google , Bing  và  Yahoo  đều có kết quả tìm kiếm chính, nơi các trang web và các nội dung khác như video hoặc danh sách địa phương được hiển thị và xếp hạng dựa trên công cụ mà công cụ tìm kiếm coi là phù hợp nhất với người dùng. Thanh toán không liên quan, vì nó là với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền .

VIDEO: Giải thích về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

 

Các ưu điểm

SEO mang lại một số ưu điểm:

  • Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC)
  • SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
  • Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.
  • Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
  • SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
  • Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

Các công việc SEO

Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. Tuy nhiên hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,…

SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên có thể được chia thành ba phần việc chính

  • Nghiên cứu từ khóa (tiếng Anh: keyword research): Đây là công việc cực kì quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
  • Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.
  • Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau (blog, mạng xã hội, tin tức,…)

Phương pháp tối ưu hóa

Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO:

  • Title – Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của website.
  • Description- Thẻ mô tả: Nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
  • URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.
  • Xây dựng Backlink: Là việc trao đổi liên kết, xây dựng liên kết tới các website khác. Việc trao đổi này dựa trên trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.
  • Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.

Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không. SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.

Thêm lời khuyên SEO cho người mới bắt đầu

Để có những lời khuyên cơ bản hơn nhưng cũng sâu sắc các bạn tham khảo thêm Bảng tuần hoàn SEO của Search Engine Land

plus.google.com