Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Sử dụng backlink diễn đàn ntn cho chất khi không có tiền xây PBN

Sử dụng backlink diễn đàn như thế nào cho chất khi không có tiền xây PBN

Cũng một thời gian khá lâu rồi chúng ta đã không tương tác với nhau trong những bài viết về SEO nữa, một phần cũng vì công việc của mình gặp phải một số khó khăn, có một thời gian mình buông xuôi tất cả, chẳng còn chút hứng thú gì với nghề SEO nữa, nhưng cuối cùng mình lại vẫn tiếp tục theo đuổi nó đến tận bây giờ, hôm nay nhân lúc cao hứng sao một ngày bị đối thủ hack mail xóa website khỏi Google, mình xin chia sẻ cách mà mình và các bạn trong team mình vẫn đang ngày đêm tìm kiếm những backlink trên những diễn đàn khắp nơi trên internet. Không tự nhiên mà mình chọn diễn đàn là nơi để khai thác backlink cho những dự án SEO, cái gì ắt cũng có lý do của nó, vậy lý do mà mình quyết định vẫn theo đuổi phương pháp xây dựng backlink từ các diễn đàn là gì, đó là :

Ưu điểm khi xây dựng backlink từ những diễn đàn trên internet

  1. Lấy link từ diễn đàn là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đầu tư nội dung là được, đương nhiên nếu bạn muốn có nhiều link hơn thì phải trả chi phí cho user VIP ( mình ko khuyến khích lắm )
  2. Diễn đàn có traffic rất lớn, lượng user ra vào diễn đàn thường xuyên, tạo cho diễn đàn một lượng traffic tự nhiên từ nhiều IP khác nhau, và đó thật sự là traffic rất chất lượng, giúp diễn đàn tăng trust site rất nhanh, và dĩ nhiên bài viết của bạn nằm trên một diễn đàn có nhiều lượng truy cập cũng rất ok hơn rồi.
  3. Diễn đàn ở Việt NAm có rất rất rất nhiều, đa dạng lĩnh vực cho bạn tha hồ mà build backlink mệt nghỉ, bạn chỉ cần chiu khó tìm kiếm và thu thập thì mình tin diễn đàn ngôn thật sự không thiếu cho các bạn dùng.
  4. Những diễn đàn khác nhau thường sẽ xuất phát từ nhiều IP khác nhau, giúp bạn vừa tăng được lượng refering domain vừa tăng được lượng IP trỏ về website thông qua backlink, và điều này thật sự rất tốt cho website chúng ta trong quá trình ranking thứ hạng.

Với những ưu điểm trên thì mình nghĩ nó sẽ phù hợp với 80% các bạn mới làm quen với nghề SEO, cũng như những bạn làm SEO cho công ty nhưng không có đủ kinh phí để xây PBN đắt đỏ, nhưng chắc gì nó mang lại đúng hiệu quả như các bạn hằng mong muốn. Nhưng khoan đã chúng ta cùng nhau nghiên cứu xem những nhược điểm mà nó mang lại là gì, chúng ta có chấp nhận đánh đổi được không rồi hãy tính có làm hay không nhé.

Thế thì nhược điểm của việc xây dựng backlink từ diễn đàn là gì ?

  1. Chúng ta không thể chủ động trong mọi trường hợp xấu, bài viết có thể bị xóa bất cứ lúc nào, diễn đàn có thể sập bất cứ lúc nào, domain hết hạn, server hết tiền duy trì, bạn không đẹp trai nên bị xóa bài, bla bla bla bla... Nhưng tin mình đi bạn làm tốt thì không ai nỡ xóa bài bạn đâu ^_^.
  2. Dễ bị đối thủ dò ra backlink ( theo mình thì điều này không ảnh hưởng gì cả, tùy các bạn nghĩ thôi ^_^ ).
  3. Dễ bị ảnh hưởng từ backlink diễn đàn nếu như diễn đàn đó bị dính các thuật toán của Google ( mình nghĩ đã chơi thì phải chấp nhận, nếu lỡ diễn đàn có bị gì thì tin mình đi bạn cũng không ảnh hưởng quá nhiều đâu, trừ khi bạn chỉ sống nhờ mỗi diễn đàn đó ).

Phía trên mình đã trình bày cho các bạn về quan điểm của mình khi nói về ưu và nhược điểm của việc " Build Backlink từ diễn đàn " . Việc còn lại là ở chính bản thân bạn, hãy cẩn nhận xem chúng ta có nên xây dựng backlink diễn đàn cho website chính hay không, nếu câu trả lời là có thì chắc chắn bạn phải sẵn lòng chấp nhận những rủi ro mà nó có thể mang lại trong tương lai. Ok nếu bạn đã " Say Yes " thì hãy đọc tiếp bên dưới nhé " !!! Xây dựng backlink từ diễn đàn như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất, ít tốn thời gian nhất ? Dưới đây là những cách mà mình vẫn đang sử dụng để xây dựng backlink từ các diễn đàn trên internet, mình nhắc lại đó là cách mà mình vẫn đang làm, mình không nghĩ nó đúng 100% vì thế các bạn có thể góp ý, hoặc đọc qua để trao đổi thêm, xem cái nào hay thì về áp dụng cho mình, con cảm thấy nó không ổn thì bạn xem như đọc qua cho vui nhé ^_^. Bước 1 : Ở bước đầu tiên này mình sẽ tìm và lọc ra những diễn đàn có những chỉ số chất lượng, ở đây mình sẽ đánh giá theo các tiêu chí sau :

  1. Index của diễn đàn, cái này hiển nhiên rồi, nhưng các bạn lấy thông tin diễn đàn từ danh sách nào đó thì cần check lại cho kỹ nhé, chỉ số index tầm 1000 trở lên là quất ngon lành rồi ^_^.
  2. Tuổi đời của diễn đàn > 1 năm là mình quất.
  3. Chủ đề của diễn đàn, ưu tiên cùng chủ đề với chủ đề chúng ta đang xem.
  4. Các chỉ số DA PA, TF CF ( các bạn có thể kiểm tra bằng Moz và Majestic ) con số lớn hơn 10 là mình quất.
  5. Traffic của diễn đàn như thế nào ( các bạn có thể kiểm tra bằng Similarweb nhé ) tầm > 500 là mình cũng quất.
  6. Tình trạng Spam của diễn đàn ( cái này thì mình nghĩ khó phát hiện ra, nhưng thường mình mà thấy 1 user nào đó đang 1 loạt 10 bài y hệt nhau là mình net luôn diễn đàn đó ).

Bước 2 : Lọc ra danh sách những diễn đàn cho phép lấy link dofollow và nofollow mỗi bài được phép chèn bao nhiêu backlink. Sau đó tiến hành Đăng ký user trên từng diễn đàn vừa check được, mình thì thường đăng ký 1 user chung và 1 pass chung cho tất cả, đăng nhập sẵn vào diễn đàn và lưu pass vào trình duyệt để hôm sau vào cho nó nhanh. Nhớ tạo file excel để tiện cho việc sau này tái sử dụng cho những dự án khác. Bước 3: Viết bài để lấy backlink, bước này là bước quan trọng các bạn nên lưu ý, đối với mình ứng với mỗi diễn đàn mình sẽ viết 1 bài nhỏ liên quan đến chủ đề mình đang SEO, tầm 300 400 từ, 200 cũng chẳng sao miễn là bạn tự viết ra, và chắc chắn là nó có chứa từ khóa của bạn, mình thường mất 10 15p cho một bài như thế vậy thì 10 bài bạn sẽ tốn khoảng 150p == 2h30 nhé. Mình thường tận dụng tối đa bài viết trên diễn đàn để SEO cho 2 3 URL tùy vào mục đích khác nhau, à còn về phần anchor thì các bạn tự chia ra cho nó hợp lý nhé, bạn nào không biết thì có thể search google " cách phân bổ anchor text trong SEO ". Bước 4 : Sau khi viết xong content cho diễn đàn, mình sẽ tiến hành submit cho bài viết của mình, các bạn có thể vào link này để submit " https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url ", bạn nào rảnh thì có thể share luôn lên g+ cho nó chất. Bước 5 : Mình sẽ click ngay vào link về website mà mình vừa tạo ra, mình nghĩ làm như thế thì link sẽ nhanh hơn. Ngoài ra các bạn có thể tham gia các hội trao đổi view, hoặc click backlink cho nhau, bạn nào máu hơn nữa thì có thể sử dụng những phần mềm tự động view click backlink như iclick hay mozview. Ok vậy là có tổng cộng là 5 bước để chúng ta có một bài viết trên diễn đàn và backlink từ nó về website, nhưng nếu bạn chỉ viết xong rồi bỏ nó qua một xó thì mình nghĩ nó cũng sẽ không mang lại được hết những giá trị về website của bạn, bạn phải chăm sóc nó, tương tác cho nó, vậy thì mình đã làm điều đó như thế nào Ví dụ ngày thứ 2 mình đã viết 10 bài trên 10 diễn đàn, mình sẽ lưu lại 10 URL của 10 bài viết đó, để hôm thứ 3 mình sẽ vào lại 10 bài đó và làm các bước như sau :

  1. Đầu tiên mình sẽ click vào anchor text trong bài viết mà mình đã gắn link.
  2. Tiếp theo mình sẽ tự comment vào chủ đề của mình viết, nội dung comment thương mình sẽ làm khoảng 2 3 dòng trở lên, và dĩ nhiên nếu bạn khôn khéo bạn có thể chèn vào từ khóa khác để seo luôn cho nó (lưu ý từ khóa chèn thêm vào comment có thể chung với bộ từ khóa trong bài viết hoặc khác tùy các bạn, bạn nào không hiểu xem hình bên dưới nhé). Ví dụ mình seo link A trong bài viết thì mình sẽ comment bằng link B.

Cứ như thế mình làm đầy đủ cho 10 bài viết, và sau đó tiếp tục viết thêm những bài khác trên 10 diễn đàn đó nữa, với mỗi bài viết mình thường comment tầm 4 5 lần, mục đích mình làm việc đó để tăng sự tương tác cho bài viết, tăng traffic cho bài viết, và hơn hết là tăng lượng click vào anchor text để backlink được chất lượng hơn. Tùy vào sức của mình mà mỗi bạn có thể làm được nhiều ít khác nhau, cái quan trọng mình muốn các bạn nhớ là " Backlink chất lượng chỉ khi chúng ta chăm sóc cho nó một cách tốt nhất " Hãy đi ít nhưng chất lượng, dùng hàm số lượng chỉ hao tốn công sức của chúng ta mà thôi. Ok bài viết cũng hơi dài dài rồi chắc chúng ta sẽ dừng tại đây, cuối cùng với quan điểm cá nhân của mình, mình muốn khẳng định với các bạn rằng " Backlink từ diễn đàn thật sự vẫn còn rất chất lượng " tùy vào cách sử dụng của các bạn như thế nào mà thôi. Mình từng thất bại rất nhiều lần, làm qua rất nhiều dự án, có những dự án chi dựng backlink từ diễn đàn vẫn TOP 1 2 gần 2 năm tính đến thời điểm hiện tại, và đến thời điểm này mình vẫn đang dựng backlink từ diễn đàn, tuy nhiên mình có kết hợp với các link từ các trang social bookmark, cũng như các blog 2.0, mạng xã hội để tăng độ tự nhiên, và độ trust cho website. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn SEOER nhà nghèo, không đủ kinh phí để xây dựng PBN, cũng như giúp các bạn seoer lâu năm có một niềm tin gì đó vào những giá trị mà backlink diễn đang mang lại cho website chúng ta. Cuối cùng xin cảm ơn tất cả anh em đã đồng hành cùng mình trên con đường chinh phục đỉnh cao Google, hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết khác, a nhớ comment cho cường xin ý kiến về bài viết nhé tks all.

Nguồn: diendanseo365.com