Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Xác định chiến lược giá thầu dựa trên các mục tiêu của bạn

Xác định chiến lược giá thầu dựa trên các mục tiêu

AdWords cung cấp một số chiến lược giá thầu được chỉnh cho phù hợp với các loại chiến dịch khác nhau. Tùy thuộc vào việc chiến dịch của bạn đang nhắm mục tiêu theo mạng nào và việc bạn muốn tập trung vào nhận nhấp chuột, hiển thị hay chuyển đổi, bạn có thể xác định chiến lược nào là tốt nhất cho mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mô tả cách sử dụng mục tiêu quảng cáo để chọn chiến lược giá thầu của bạn.

Trước khi bắt đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn về cách thay đổi chiến lược giá thầu cho Chiến dịch tìm kiếm hiện có, hãy đọc Thay đổi cách bạn đặt giá thầu.

Khái niệm cơ bản về AdWords

Đấu giá quảng cáo: cách Google quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị và thứ tự của những quảng cáo đó.

[caption id=“attachment_885” align=“aligncenter” width=“600”]Xác định chiến lược giá thầu dựa trên các mục tiêu của bạn Xác định chiến lược giá thầu dựa trên các mục tiêu của bạn[/caption]

Xem xét mục tiêu của bạn

Mỗi chiến lược giá thầu phù hợp cho các loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau. Với mục đích đặt giá thầu, bạn sẽ muốn xem xét ba loại mục tiêu cơ bản, cùng với cài đặt chiến dịch hiện tại của mình.

  • Nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì việc tập trung vào nhấp chuột có thể là lý tưởng đối với bạn. Đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) có thể phù hợp cho chiến dịch của bạn.
  • Nếu bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu—không hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn—thì việc tập trung vào hiển thị có thể là chiến lược của bạn. Bạn có thể sử dụng đặt giá thầu chi phí mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vCPM) để đặt thông điệp của bạn trước mặt khách hàng.
  • Nếu bạn muốn khách hàng thực hiện một hành động trực tiếp trên trang web của bạn và bạn đang sử dụng theo dõi chuyển đổi, thì tốt nhất bạn nên tập trung vào chuyển đổi. Đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi (CPA) cho phép bạn làm điều đó.

Sức mạnh của đặt giá thầu tự động AdWords

Đặt giá thầu tự động AdWords dỡ bỏ phần lớn gánh nặng và phỏng đoán ra khỏi việc đặt giá thầu để đáp ứng các mục tiêu hiệu suất của bạn. Đặt giá thầu dựa trên chuyển đổi được vận hành bởi công nghệ thời gian phiên đấu giá, tối ưu hóa giá thầu với độ chính xác dựa trên các truy vấn tìm kiếm thực tế cho mỗi và mọi phiên đấu giá. Phương pháp này cũng tính đến nhiều tín hiệu trong thời gian phiên đấu giá bao gồm thiết bị, địa điểm, thời gian trong ngày, ngôn ngữ và hệ điều hành để nắm bắt ngữ cảnh độc nhất của mọi tìm kiếm. Tìm hiểu thêm về đặt giá thầu tự động AdWords.

Tập trung vào nhấp chuột với đặt giá thầu CPC

Nếu đang tập trung vào việc đạt được nhấp chuột để tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì bạn cần xem xét hai chiến lược giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột:

Tối đa hóa số nhấp chuột là một chiến lược giá thầu tự động. Nó là cách đơn giản nhất để đặt giá thầu để đổi lấy nhấp chuột. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt ngân sách hàng ngày và hệ thống AdWords tự động quản lý giá thầu để mang lại cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn.

Đặt giá thầu CPC thủ công cho phép bạn tự mình quản lý giá thầu CPC tối đa. Bạn có thể đặt các giá thầu khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình hay cho các từ khóa hoặc vị trí riêng lẻ. Nếu bạn thấy rằng một số từ khóa hoặc vị trí nhất định có lợi hơn, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho các từ khóa hoặc vị trí đó.

Tìm hiểu thêm về Tối đa hóa số nhấp chuột

Tìm hiểu thêm về Đặt giá thầu CPC thủ công

Tập trung vào hiển thị với đặt giá thầu vCPM thủ công

Đặt giá thầu thủ công cho hiển thị có thể xem, còn được gọi là đặt giá thầu vCPM, cho phép bạn kiểm soát khả năng hiển thị quảng cáo của mình bằng cách tinh chỉnh giá thầu vCPM tối đa.

Dưới đây là một số trường hợp mà chúng tôi đề xuất đặt giá thầu vCPM thủ công:

Quảng cáo của bạn được thiết kế để tăng sự nhận thức nhưng không nhất thiết phải tạo nhấp chuột hay lưu lượng truy cập.

Bạn thích chỉ số ngành truyền thống của các chiến dịch vCPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem).

Bạn đang nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể, không chỉ từ khóa. (Kết hợp với tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí, đặt giá thầu cho hiển thị có thể giúp đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện cho đối tượng cụ thể quan tâm đến quảng cáo của bạn).

Bạn chủ yếu quan tâm đến việc tăng nhận thức về thương hiệu. Quảng cáo hình ảnh và các định dạng đa phương tiện khác thường phục vụ mục đích đó tốt nhất và các định dạng quảng cáo này chạy trên Mạng hiển thị.

Thông điệp của bạn ở trong chính quảng cáo, do đó, bạn không cần mọi người nhấp qua trang web của mình. Điều này có thể áp dụng cho các sự kiện (chẳng hạn như một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu) hoặc quảng cáo chính trị.

Đặt giá thầu vCPM thủ công có thể không dành cho bạn nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là phản hồi trực tiếp từ khách hàng, như mua một sản phẩm hoặc điền thông tin vào biểu mẫu.

Ví dụ:

Bạn đang tổ chức một buổi hòa nhạc miễn phí ở Paris và muốn nhiều người yêu âm nhạc đến tham dự nhất có thể. Bạn đang chạy chiến dịch có quảng cáo hình ảnh sinh động chia sẻ ngày, giờ và vị trí của sự kiện -- tất cả mọi thứ mà người hâm mộ âm nhạc cần biết để có mặt. Miễn là mọi người thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết toàn bộ thông điệp của bạn. Đặt giá thầu CPM có thể xem có thể giúp bạn đặt thông điệp đó trước nhiều người nhất có thể.

Tập trung vào chuyển đổi với đặt giá thầu CPA mục tiêu

Đặt giá thầu CPA (giá mỗi chuyển đổi) mục tiêu là tùy chọn nâng cao cho phép bạn đặt giá thầu trực tiếp để có được chuyển đổi.

Chiến dịch của bạn phải đáp ứng một số yêu cầu để đủ điều kiện cho Đặt giá thầu CPA mục tiêu:

Bạn đã bật theo dõi chuyển đổi.

Chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hoặc cả hai.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên có tài khoản đáp ứng các tiêu chí sau:

Chiến dịch của bạn được định hướng phản hồi trực tiếp. Ví dụ: chiến dịch tập trung vào việc tạo đăng ký hoặc doanh số bán hàng trên trang web thương mại điện tử. Chiến dịch của bạn có một loại chuyển đổi được xác định tốt, chẳng hạn như một lần mua hàng hoặc đăng ký được hoàn tất.

Chiến dịch của bạn có tỷ lệ chuyển đổi tương đối bền vững, không có thay đổi lớn nào (chẳng hạn như xác định lại sự kiện chuyển đổi hoặc di chuyển mã theo dõi chuyển đổi) trong vòng 2 tuần qua. Để có hiệu suất tốt nhất, chiến dịch của bạn cần nhận được ít nhất 50 chuyển đổi mỗi tháng. AdWords dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử, do đó, tính năng theo dõi chuyển đổi càng chạy lâu thì hệ thống càng có nhiều dữ liệu và việc tối ưu hóa lợi tức đầu tư (ROI) của bạn càng được thực hiện tốt hơn.

Lưu ý

Nếu chiến dịch của bạn đã và đang sử dụng Đặt giá thầu CPA mục tiêu và giảm xuống dưới 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua, thì Đặt giá thầu CPA mục tiêu sẽ vẫn tiếp tục được bật trừ khi bạn tắt nó đi. Tuy nhiên, nếu ngừng sử dụng Đặt giá thầu CPA mục tiêu, thì bạn sẽ không thể bật lại tính năng này cho đến khi đạt được yêu cầu.