Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Đàn ông thương vợ

Đàn ông thương vợ.

Hôm nay, mình gặp lại một người bạn cũ. Đã 6,7 năm không gặp, bạn nay đã khác xưa nhiều. Giờ bạn đã có gia đình, làm bố của một em bé xinh xắn. Bạn mới ở Mỹ về Việt Nam chưa đầy một tháng.

Nhiều năm không gặp, mình cũng không theo dõi bạn thường xuyên. Ấn tượng trước đây bây giờ vẫn y nguyên, bạn luôn là một người đàn ông đàng hoàng, tử tế. Bạn học giỏi, nhìn thành tích học tập của bạn là mình biết bạn học giỏi. Ở Mỹ, bạn cũng được nhiều nơi mời làm việc. Nhưng bạn bảo, nhận được cơ hội ở Việt Nam, bạn nhanh chóng gật đầu trở về liền.

Nhưng câu chuyện ngày hôm nay, mình không phải chia sẻ về cuộc sống của bạn ấy... Mà về cách bạn ấy nói về người phụ nữ ở bên cạnh mình. Với tất cả tình yêu thương và sự lo lắng, bạn gọi cô ấy là "bà xã". Bạn kể, bà xã của bạn đam mê ca hát. Nên bạn rất muốn hỗ trợ cho bà xã được yên tâm với giấc mơ nghệ thuật. Ở Mỹ, "bà xã" không có nhiều cơ hội, đi hát ở các trung tâm rất cực. Thương vợ nhưng không dám cản vì biết vợ thích hát lắm. Nhưng mỗi lần vợ đi hát, hai bố con ở nhà buồn hiu. Bạn nói về giọng ca của vợ rất say mê, khen giọng bà xã bạn là giọng ca sexy cực kỳ.

Rồi về Việt Nam, bạn bảo cô ấy không cần kiếm nhiều tiền, chỉ cần cô ấy hát để cảm thấy vui là được. Cái cách mà bạn kể về cô ấy, mình có thể cảm nhận được, bạn yêu vợ đến nhường nào. Yêu đủ để biết vợ mình yêu điều gì, thích điều gì, và ước mơ của cô ấy thế nào, để mà quyết tâm đứng sau làm người hỗ trợ. Bạn nói bạn chỉ mong cô ấy vui vẻ, nên cô ấy muốn làm gì, bạn cũng luôn ủng hộ.

Bạn hỏi mình sinh con xong có bị đau lưng không? Vợ bạn bị đau lưng lắm. Nghe bạn nói tới đoạn vợ bạn đau lắm, mà mặt bạn nhăn lại, biểu cảm như thể cô ấy rất đau vậy, và bạn rất xót vợ. Mình bảo là mình có đau chứ! Bạn lại hỏi: "Nhưng bà xã mình đau lắm lắm lắm!"

Cô ấy đau thế nào, trên thân thể cô ấy, bạn đâu cảm nhận được, mà sao bạn biết là đau lắm? Chắc chắn chỉ có thể vì bạn rất thương vợ mình, nên mọi nỗi đau cô ấy trải qua, bạn đều xem là quan trọng, là thứ phải chú tâm, để ý. Vợ bạn thật hạnh phúc vì bạn dành rất nhiều thời gian để quan tâm tới suy nghĩ của cô ấy, ngay cả khi mình biết, với công việc hiện tại, bạn vô cùng bận rộn.

Đàn ông bây giờ, đâu nhất thiết phải tỏ ra quyền uy, quát nạt, đâu nhất thiết phải bội bạc, đa tình, thì phụ nữ mới hết mình theo đuổi?

Đàn ông bây giờ, chỉ cần tốt với người phụ nữ bên cạnh mình thôi, đã được cả xã hội, nhìn với ánh mắt tôn trọng và ngưỡng mộ rồi.

Bạn yêu thương và trân trọng người ở bên cạnh bạn, thì người khác sẽ thấy giá trị con người bạn thế nào? Từ đó, họ lựa chọn cách cư xử với bạn ra sao.

Mấy hôm trước mình có việc ghé qua showroom La Bore, có một cái xe hơi đỗ chịch trước cửa.

Ngay lập tức có 5 anh xăm trổ, nhìn mặt rất gấu nhảy phắt xuống xe, cầm thuốc lá hút, dòm dòm tiệm của mình... trông đáng sợ cực kỳ.

Một anh bước vào tiệm lấy sữa rửa mặt cho vợ: "Lấy đồ của anh L đặt cho vợ!"

Mấy anh ở ngoài đứng hút thuốc rồi bàn tán với nhau là chị nhà mua gì ở cái chỗ "la bo ré" này nhỉ?

Anh kia mua đồ xong, 5 anh ngầy đại ca đại tướng nhảy lên xe phóng vọt.

Tự nhiên mình thấy cảnh tượng đó rất dễ thương.

Người đàn ông bề ngoài thế nào không quan trọng bằng hành động của anh ta ra sao. Dù cho anh ấy có dữ dằn, nhưng còn chịu khó lên mạng, tìm mỹ phẩm thiên nhiên để đến tận nơi lấy cho vợ, hoặc giả chỉ là chị nhà thích, anh ấy tìm tới để mua cho vợ vui, cũng đủ thấy đáng yêu lắm rồi.

.........

Chồng mình, anh người yêu lâu năm có chung 2 con với mình vừa mới lên đường đi du học... tiếp một thời gian. Đã nhiều năm nay mình dính lấy anh ấy, nên anh ấy đi học mình rất nhớ. Mọi công việc lớn bé trong nhà bỗng chốc đè lên vai mình nặng trĩu. Một ngày có ti tỉ việc phải lo từ việc có tên tới việc không tên và chẳng thể đặt tên. Tối nào về tới nhà cũng muốn nằm lăn quay ra vì mệt. Riêng hôm nay chạy từ quận 1 xuống quận 11, rồi lại chạy về đón con đi hội thao, mà chạy chạy một chút muốn xỉu, mặt ngu đần luôn.

Một người phụ nữ, vì yêu người đàn ông của mình mà có thể vác trên vai nhiều gánh nặng. Chuyện gì cũng có thể vì yêu thương mà cố gắng, vì thương yêu mà buông bỏ.

Thế nên, nếu người đàn ông của cô ấy hiểu được điều đó, mà trân trọng, mà yêu thương, mà giữ gìn và vun đắp tình cảm ấy, thì còn gì hạnh phúc hơn thế.

Chúng ta đừng khuyên ai ngừng hy sinh vì ai. Mà hãy đơn giản động viên mỗi người hãy sống tốt vì nhau, cư xử tốt với nhau.

Dù hành động đẹp đến từ một người qua đường, hay câu chuyện vui của một người xa lạ, tình cảm vợ chồng mặn nồng của một người bạn cũ... cũng đủ mang những giá trị tích cực đến cuộc sống của chúng ta. Bởi vì hạnh phúc có thể lây lan, niềm vui là thứ dễ dàng nhân bản.

Đàn ông có tốt, phụ nữ mới yêu.

Nha, đừng tưởng chất chất ngầu ngầu gấu gấu, đánh vợ như đánh gấu bông, là người ta nể. Không! Đàn ông như vậy, lỗi mốt, lỗi thời rồi!