Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

SEO On-page: hướng dẫn tối ưu trang một cách hoàn hảo

SEO On-page: hướng dẫn tối ưu trang một cách hoàn hảo nhất

Chắc hẳn là bạn đã từng nghe SEO On-page rất là nhiều, đây là một cách làm tối ưu trên trang website, trên nội dung bài viết, sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm vừa phải thân thiện với người đọc.

Khi nói đến SEO Onpage, tôi chắc chắn bạn đã nghe rất nhiều lần về các thẻ meta và mật độ từ khoá, thẻ H…Nếu bạn đang tìm kiếm một số chiến lược tối ưu để có thể sử dụng trên website của mình, thì bạn sẽ thích phần thông tin này.

Tham khảo bài viết: SEO là gì? Và những yếu tố chất lượng trong SEO

Đây là một danh sách kiểm tra đơn giản sẽ mang lại lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm từ mọi nội dung bài viết của bạn:

Và đây là giải thích về SEO On-page dựa vào hình ảnh trên:

1. Sử dụng SEO-Friendly URLs:

Google đã tuyên bố rằng 3-5 từ trong một URL được cho rất thân thiện. Vì thế hãy làm cho URL của bạn ngắn và súc tích, và luôn luôn bao gồm từ khoá trong URL của bạn.

Nói cách khác:

  • Tránh URL không ý nghĩa: khuongbui.com/p=123
  • Hoặc các URL dài: khuongbui.com/8/6/16/cat=SEO/on-page-seo-is-so-amazing-omg-its-the-best

2. Tiêu đề bắt đầu bằng Keyword

Thẻ tiêu đề của bạn là yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Nhìn chung, từ khóa càng gần với đầu tiêu đề, càng có nhiều trọng lượng với các công cụ tìm kiếm.

Bạn không phải lúc nào cũng cần bắt đầu thẻ tiêu đề bằng từ khóa của mình. Nhưng nếu có thể bạn hãy có gắng đặt từ khóa vào đầu tiêu đề của bạn.

3. Thêm các yếu tố giật tít cho Title

Sử dụng các yếu tố giật tít như “2017”, “tốt nhất”, “hướng dẫn” và “đánh giá”… có thể giúp bạn có được xếp hạng cao với các long tail (từ khoá dài) của từ khoá mục tiêu của bạn.

4. Tóm tắt tiêu đề bài viết của bạn trong Thẻ H1

Thẻ H1 là “thẻ tiêu đề” của bạn. Hầu hết các CMS (như WordPress) sẽ tự động thêm thẻ H1 vào tiêu đề bài viết của bạn. Đạy là trường hợp bạn đã được thiết lập sẵn.

5. Multimedia (đa phương tiện)

Văn bản chỉ có thể mang nội dung cho bài viết của bạn. Hình ảnh thu hút, video hay biểu đồ có thể làm giảm tỷ lệ thoát và tăng thời gian trên trang: đây hai yếu tố xếp hạng tương tác người dùng rất quan trọng.

6. Thẻ H2

Từ khóa mục tiêu của bạn nên có trong tiêu đề phụ, và thường được để trong thẻ H2.

7. Từ khoá phải nằm 100 từ đầu tiên của bài viết

Từ khoá của bạn cần phải xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên của bài viết của bạn.

8. Giao diện phải có Responsive

Google đã bắt đầu áp dụng những yếu tố chất lượng cho các trang web không thân thiện với mobile vào năm 2015. Nếu bạn muốn làm cho trang web của mình thân thiện với giao diện mobile, tôi khuyên website của bạn nên có responsive.

9. Sử dụng Outbound Links

Đây là một chiến lược SEO, SEO mũ dễ dàng để có được lượng truy cập nhiều hơn.

Link out tới các trang liên quan giúp Google tìm ra chủ đề trang của bạn. Nó cũng cho Google thấy rằng trang của bạn đang cung cấp một thông tin chất lượng.

10. Sử dụng liên kết nội bộ

Có rất nhiều người nói liên kết nội bộ chỉ nên có từ 2 – 3 link. Nhưng có nhiều website như wiki chẳng hạn sử dụng từ 50–>100 internal link. Tôi khuyên bạn nên sử dụng cách tiếp cận đơn giản (và an toàn hơn): liên kết tới 2-5 bài viết cũ hơn bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài viết mới.

11. Tăng tốc độ trang web

Google đã tuyên bố rằng tốc độ tải trang là một tín hiệu quan trọng trong xếp hạng. Bạn có thể tăng tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng CDN, nén ảnh và chuyển sang hosting nhanh hơn.

Đảm bảo rằng trang web của bạn không mất hơn 4 giây để tải: MunchWeb cho thấy rằng 75% người dùng sẽ không truy cập lại trang web đã mất hơn 4 giây để tải.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra tốc độ tải của trang web bằng cách sử dụng GTMetrix.com.

12. Từ khoá LSI

Keyword LSI là từ đồng nghĩa mà Google sử dụng để xác định mức độ liên quan của trang (và có thể chất lượng). Bạn nên sử dụng chúng vào mỗi bài viết.

13. Tối ưu hình ảnh (Image Optimization)

Đảm bảo rằng ít nhất một tên của hình ảnh có từ khoá mục tiêu của bạn (ví dụ: on_page_SEO.png) và đảm bảo từ khóa mục tiêu của bạn được đặt trong thẻ Alt của bạn.

14. Sử dụng Social Sharing Buttons

Các tín hiệu xã hội có thể không đóng vai trò trực tiếp trong việc xếp hạng trang web của bạn. Nhưng các tín hiệu xã hội tạo ra nhiều hiệu ứng tốt cho nội dung của bạn.

Và bạn càng có nhiều Social Sharing Buttons, càng có nhiều khả năng ai đó sẽ liên kết với bạn. Vì vậy, đừng ngại khi đặt nút chia sẻ trên mạng xã hội nổi bật trên trang web của bạn.

Thực tế, một nghiên cứu của BrightEdge cho thấy các nút chia sẻ xã hội nổi bật có thể làm tăng chia sẻ xã hội lên 700%.

Tham khảo bài viết: Tín hiệu social ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng tìm kiếm

15. Nội dung bài đăng

Thuật ngữ SEO “length is strength – chiều dài là sức mạnh” được cho thấy nội dung dài có xu hướng xếp hạng cao trên trang đầu tiên của Google.

16. Tăng thời gian Dwell

Nếu ai đó nhấn nút quay lại ngay sau khi vừa vào một trang nội dung của bạn, trang này cho Google biết và nhận định: có thể đây là trang chất lượng thấp.

Đó là lý do Google sử dụng “dwell time” để tăng chất lượng nội dung của bạn. Tăng thời gian trung bình của bạn bằng cách viết nội dung dài, hấp dẫn giúp mọi người đọc.

Dưới đây là một vài yếu tố quan trọng trên trang SEO On-Page:

Nội dung Chất lượng: Tôi biết rằng bạn đã được nghe rất nhiều về câu nói “nội dung có chất lượng“.

Mặc dù công cụ tìm kiếm không có cách trực tiếp để xác định chất lượng, nhưng chúng có rất nhiều phương pháp gián tiếp, như:

  • Quay lại của khách truy cập
  • Chrome bookmarks
  • Time on site
  • Dwell time
  • Google tìm kiếm thương hiệu của bạn

Nói cách khác, nội dung tuyệt vời chắc chắn sẽ không làm bạn tổn thương. Vì vậy, không có lý do KHÔNG xuất bản các tác phẩm tuyệt vời mỗi lần.