Khương Bùi SEO - www.khuongbui.com

Nhận SEO từ khóa lên tóp google, thiết lập chiến dịch Google Adwords, facebook ads, Digital Marketing cho tổ chức Doanh nghiệp - www.khuongbui.com

Tại sao bạn cần tuân thủ nguyên tắc cơ bản của SEO?

Tại sao bạn cần tuân thủ nguyên tắc cơ bản của SEO?

Bạn có thể thông thạo về tất cả các xu hướng SEO mới nhất, nhưng chuyên gia SEO Ryan Shelley lưu ý rằng bạn cần tuân thủ nguyên tắc SEO cơ bản đầu tiên, thì các dự án SEO của bạn mới có được thành công.

Thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google về “Mẹo SEO” và bạn sẽ nhận được hơn 14 triệu kết quả. Đó là rất nhiều lời khuyên và mẹo vặt trong SEO, bạn cần những thông tin này này để xây dựng một chiến lược SEO dành riêng cho bạn.

Mỗi năm có rất nhiều bài đăng mới về mẹo vặt và thủ thuật trong SEO. Mặc dù nhiều lời khuyên này rất hay, nhưng để thực sự thấy được kết quả tốt, đầu tiên bạn cần phải có nền tảng tốt. Trong bài đăng này, tôi muốn nói về những điều cơ bản về SEO và lý do họ cần thiết để thành công lâu dài.

Khi nói đến việc tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm, thì những yếu tố cơ bản là một khía cạnh quan trọng nhất, nhưng thường hay bị bỏ qua trong SEO. Việc quan trọng hóa vấn đề “content is king” cũng đã khiến nhiều người quên đi những yếu tố cần thiết cơ bản nhất và chỉ tập trung vào sản xuất nội dung.

Và đây là điều quan trọng: bạn có thể đăng tất cả nội dung bạn muốn, nhưng nếu trang web của bạn không được tối ưu hoá, bạn sẽ không nhận được thứ hạng bạn muốn. Vì vậy, dưới đây là vài điều cơ bản bạn nên đề cập trước khi lao vào các chiến lược SEO.

Thu thập thông tin của cổ máy tìm kiếm

Nếu quá trình thu thập thông tin của cổ máy tìm kiếm gặp khó khăn khi thu thập thông tin trang web của bạn, thì nó cũng rất khó khăn khi lập chỉ mục và xếp hạng các trang của bạn. Là chủ trang web hoặc đang làm dịch vụ SEO, công việc đầu tiên và quan trọng nhất của bạn là đảm bảo rằng trang web của bạn được bot các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu dễ dàng. Sử dụng robots.txt, bạn có thể chủ động trực tiếp và điều hướng bot thu thập thông tin web theo ý của bạn muốn.

Bạn có thể bạn không muốn các trình thu thập thông tin lập chỉ mục, chẳng hạn như các trang đăng nhập hoặc thư mục cá nhân. Bạn có thể chặn các tệp, trang và / hoặc thư mục bằng cách chỉ định chúng là “allow hoặc disallow”, như sau:

User-agent: * Disallow: /cgi-bin/ Disallow: /folder Disallow: /private.html

Bạn cũng có thể chặn một số bot thông tin truy cập vào trang web của bạn bằng cách sử dụng như sau (ví dụ “BadBot” là bot mà bạn đang cố chặn):

User-agent: BadBot Disallow: /

Vấn đề là bạn cần phải cẩn thận khi chặn bot thu thập thông tin trang web của bạn; Trên thực tế, bạn không cần phải chặn bot của các công cụ tìm kiếm nếu như bot đó đang gây rắc rối cho bạn, vì điều này rất ảnh hưởng tới quá trình lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, có một số plugin có thể giúp bạn tự động tạo ra file Robots. Nếu bạn không sử dụng WordPress, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập tệp robots.txt trên host của mình.Xem cách tạo file Robots tại đây

Sau khi tạo xong file robots.txt, bạn cần phải đảm bảo Google có thể thu thập thông tin trang web của bạn. Để làm như vậy, đầu tiên bạn cần tạo một sitemap. Điều này có thể được thực hiện bằng tay hoặc có thể nhờ các công cụ hỗ trợ. (Nếu bạn có trang web làm bằng WordPress, thì có rất nhiều plugin hỗ trợ bạn tạo file sitemap.)

Khi bạn đã tạo sitemap của mình, vào Google Search Console. (Nếu bạn chưa đặt trang web của mình trên Search Console, thì hãy tạo theo hướng dẫn.) Bạn tải lên Sitemap của mình bằng cách đi tới “Crawl”, sau đó “Sitemaps” trong thanh điều hướng bên trái, nhấp chuột vào Nút “Add/Test Sitemap” ở góc trên bên phải. Từ đó, bạn có thể kiểm tra sitemap và submit nó lên Google để lập chỉ mục. (Lưu ý rằng sẽ mất một thời gian để Google thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn.)

Sau khi bạn đã gửi sitemap thì bạn nên cần phải kiểm tra Google đã Crawl trang web của bạn như thế nào, bạn có thể sử dụng tính năng “Fetch as Google”, cũng nằm trong mục “Crawl” trong điều hướng bên trái.

  1. Nhấp vào Crawl trên thanh điều hướng bên trái
  2. Chọn Fetch as Google
  3. Nhập URL bạn muốn kiểm tra
  4. Render requested – đây là mục cho bạn thấy bot google và người dùng sẽ thấy trang web của bạn hiển thị như thế nào. Đây là một yếu tố rất quan trọng mà Google đang muốn cho bạn thấy mọi kỹ thuật che dấu đều bị google phát hiện và trừng phạt bạn.
  5. Click “Request Indexing” nếu bạn muốn.

Đảm bảo rằng Google có thể thu thập thông tin trang web của bạn để lập chỉ mục. Nếu bot không thể lập chỉ mục cho trang web, bạn sẽ không xếp hạng bất kể bạn làm gì.

Và trong bảng tuần hoàn SEO của Search Engine Land có nói vấn đề Crawl của bot Google dễ dàng là một yếu tố rất rất là quan trọng trong SEO.

Dữ liệu cấu trúc cho web

Đôi khi chúng ta bỏ qua vấn đề đơn giản và thiết thực, thì một cấu trúc dữ liệu cho web sẽ giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn và cũng là một yếu tố để tăng thứ hạng cho trang web của bạn.

Việc xây dựng một cấu trúc dữ liệu tốt nó ảnh hưởng rất tốt tới các liên kết điều hướng của bạn và giúp bot dễ dàng hiểu được. Một cấu trúc tốt sẽ giúp cho người đọc hay bot dễ dàng thu thập những thông tin cần thiết mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm. Bạn có tạo ra 1 dữ liệu cấu trúc tuyệt vời tại đây

Title và meta description

Title và meta description là một số trong những yếu tố cơ bản nhất của SEO. Mặc dù “title” được xem xét trong các thuật toán xếp hạng và description thì không phải , nhưng cả hai đều rất quan trọng. Google không được sử dụng description làm tín hiệu xếp hạng, nhưng điều đó không có nghĩa là Google bỏ qua chúng. Bot thu thập thông tin vẫn đọc các description – vì thế bạn cần phải thông báo với bot tìm kiếm về thông tin mà bạn đang muốn cung cấp.

Title và meta description thường hiển thị trên các công cụ tìm kiếm và được khách truy cập tiếp xúc và click vào trang web . Dưới đây là một số mẹo để tạo tiêu đề và mô tả tốt hơn.

Title

  1. Tối ưu nội dung title vào trọng tâm của nội trung trang của bạn
  2. Từ khóa chỉ nên xuất hiện 1 lần
  3. Trong phạm vi 50 -> 60 kí tự
  4. Không trùng lặp nội dung tiêu đề với các trang khác trên cùng web.

Description

  1. Tối ưu nội dung mô tả theo trọng tâm nội dung trên trang, sử dụng một số yếu tố để tăng lượt click vào của người dùng.
  2. Cần phải có từ khóa
  3. Trong phạm vi 135 -> 160 kí tự
  4. Không nên để trùng lặp mô tả với các trang khác trên cùng 1 web.

Title và meta description có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột cao hơn và tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong tìm kiếm. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu Google cho rằng dữ liệu Title và meta description được cung cấp của bạn không đáp ứng được mục đích của người dùng, thì Google sẽ tự động thay đổi nó.

Vì vậy trước khi bạn áp dụng những chiến lược SEO hay những mẹo SEO mới nhất tốt nhất, thì hãy đảm bảo rằng các yếu tố đơn giản trên luôn được đáp ứng. Nó giúp cho web của bạn thân thiện với người dùng và cả với các công cụ tìm kiếm, vì thế nên bỏ ra một ít thời gian để tạo sitemap, robots, cấu trúc dữ liệu, Title và meta description điều này sẽ giúp bạn xây dựng được nền tảng vững chắc cho sự thành công lâu dài.

Nguồn: seonamnguyen.com